USCIS lần đầu tiên thêm tất cả các danh mục dành riêng của EB-5 vào báo cáo các đơn I-485 dựa trên việc làm đang chờ xử lý, được xuất bản hàng tháng tại trang dữ liệu Nhập cư và Quốc tịch của USCIS.
Báo cáo về các đơn xin thị thực ưu tiên theo việc làm đang chờ xử lý tính đến ngày 3 tháng 8 năm 2024 đã được công bố đúng thời điểm, cung cấp dữ liệu đầy đủ về tình trạng tồn đọng của các đơn I-485. Báo cáo hiện liệt kê danh sách tồn đọng của I-485 theo các hạng mục thị thực (Không được dành riêng, Khu vực Thất nghiệp cao, Nông thôn, Cơ sở hạ tầng), ngày ưu tiên của người nộp đơn (tháng, năm) và quốc gia chịu trách nhiệm xử lý của người nộp đơn (Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Philippines hoặc các quốc gia khác). Hiện nay, đơn I-485 có thể được nộp đồng thời với I-526/I-526E, do đó báo cáo này cung cấp thêm một cái nhìn khác về số lượng đơn I-526/I-526E theo quốc gia và danh mục TEA. Báo cáo này chỉ giới hạn ở những nhà đầu tư đang ở Hoa Kỳ và muốn điều chỉnh tình trạng, không bao gồm những người nộp đơn từ nước ngoài, nhưng có lợi thế là dữ liệu rất mới và được cập nhật hàng tháng.
Báo cáo I-485 tháng 8 phản ánh xu hướng mới nhất về nhu cầu EB-5 trong các khu vực TEA, cho thấy nhu cầu đầu tư vào các khu vực nông thôn tiếp tục mạnh mẽ. 
Báo cáo I-485 tháng 8 gây ngạc nhiên khi ghi nhận một số đơn thuộc danh mục Cơ sở hạ tầng. Mặc dù con số cụ thể khá nhỏ và đã bị xóa bằng ký hiệu “D” (nghĩa là <11) trong mỗi tháng xuất hiện, nhưng điều này vẫn thú vị khi nghĩ rằng danh mục Cơ sở hạ tầng không hề được sử dụng. Ngoài ra, cũng rất đáng chú ý khi so sánh số lượng tồn đọng I-485 (bao gồm cả đương đơn và người phụ thuộc). Với dữ liệu mới nhất về số lượng đơn I-526/I-526E đã nộp tính đến đầu năm 2024.
Báo cáo I-485 tháng 8 bao gồm dữ liệu cho danh mục EB-5 Không Dành Riêng (Unreserved), điều này rất thú vị khi so sánh với các báo cáo trước đây để có thể hiểu nhà đầu tư nào đã ra khỏi danh sách tồn đọng nhờ nhận được visa qua thời gian. (Cần lưu ý rằng số lượng tồn đọng không chỉ giảm do việc cấp visa mà còn tăng khi có thêm các ứng viên mới nộp đơn I-485.) 
Citizen Pathway đã theo dõi các báo cáo I-485 hàng tháng kể từ tháng 2 năm 2024 (khi định dạng báo cáo này lần đầu được giới thiệu) và nhận thấy USCIS gặp khó khăn trong việc báo cáo số liệu EB-5. Báo cáo tháng 2 chỉ ghi lại các ngày ưu tiên EB-5 đến năm 2022, báo cáo tháng 4 có thêm ngày ưu tiên năm 2023 và 2024 nhưng chỉ dành cho các quốc gia khác ngoài Trung Quốc, Ấn Độ (ROW) và tất cả được xếp vào danh mục Không Dành Riêng (Unreserved). Các báo cáo từ tháng 5 đến tháng 7 thêm một dòng gộp cho các danh mục Dành Riêng (Set-Asides). Và cuối cùng, báo cáo tháng 8 đã làm rõ với dữ liệu được ghi riêng biệt cho từng danh mục TEA và quốc gia. Báo cáo tồn đọng I-485 hàng tháng là một nguồn thông tin rất quý giá và Citizen Pathway sẽ cập nhật thông tin ở những bản tin sau.