Dự án EB-5 Cota Vera 2 là khu đô thị cao cấp mới nhất thuộc quy hoạch Otay Ranch – một trong những quy hoạch đô thị tổng thể lớn nhất tại Mỹ, ra mắt từ năm 1999. Dự án này tiếp nối thành công của Escaya, một siêu dự án EB-5 được nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhờ vào quá trình xét duyệt đơn I-526 nhanh chóng, chỉ dưới 1 năm. Cota Vera 2 tiếp tục mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn trong khu vực phát triển đô thị hiện đại của San Diego, California.

Đây là dự án đô thị quy hoạch thứ ba của Tập đoàn HomeFed, sau sự thành công vang dội từ Escaya và Cota Vera 1, qua đó khẳng định vị thế hàng đầu của HomeFed trong ngành bất động sản.

HomeFed – với danh tiếng là một chủ đầu tư uy tín và chuyên nghiệp, đã hoàn trả sớm vốn vay EB-5 cho các nhà đầu tư từ dự án Escaya vào tháng 5/2024, tạo dựng niềm tin vững chắc. Cota Vera 2 có tổng vốn đầu tư lên đến 779 triệu USD, trong đó 40% là vốn của chủ đầu tư và 32% (249,6 triệu USD) là vốn vay EB-5. Đặc biệt, dự án đã bảo đảm đầy đủ nguồn vốn, và phần vốn vay EB-5 được sử dụng để thay thế các khoản vay bắc cầu, không yêu cầu thêm bất kỳ khoản huy động nào khác. Dự án đã khởi công vào quý 3 năm 2023 và dự kiến hoàn thành vào năm 2030.

Theo báo cáo xây dựng của dự án đến tháng 7/2024, tiến độ đã có những bước phát triển tích cực:

  • Công tác san lấp mặt bằng tại khu vực trung tâm dự án đã được triển khai.
  • Ba dự án cho thuê gồm Artisan, Luminary, và Stirling đã bắt đầu tiến hành xây dựng:
  • Artisan đã hoàn thành phần móng và đang tiến hành xây dựng khung nhà.
  • Luminary và Stirling đã hoàn tất công tác san lấp và các hạng mục ngầm, hiện đang tiến hành xây dựng móng.
  • Tính đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị của dự án đã đạt 302 triệu USD, với vốn EB-5 giải ngân từ tài khoản tín thác là 0 USD. Dự kiến số lượng việc làm tạo ra từ dự án là 312 việc làm.
Những hình ảnh cập nhật từ dự án EB-5 Cota Vera 2 đến tháng 7/2024 cho thấy tiến độ xây dựng đang diễn ra nhanh chóng và đáng kể, hứa hẹn sự hoàn thiện đúng kế hoạch:
Xem thêm chi tiết: Dự án Cota Vera 2